Hà Nội và Phú Quốc – 2 thiên đường du lịch và giá trị Bất động sản

Bất động sản Phú QuốcHà Nội cùng Phú Quốc đã có tên trong danh sách điểm đến hàng đầu châu Á, sự hấp dẫn của 2 thiên đường du lịch này còn đến từ giá trị Bất động sản mang lại.

Phố cổ Hà Nội cùng con số ấn tượng từ du lịch

Hà Nội và Phú Quốc - 2 thiên đường du lịch và giá trị Bất động sản
Khách du lịch trong và ngoài nước rất ưu thích đến Hà Nội.

Năm 2018, thành phố đón 26,31 triệu lượt khách, tăng 10,4%, trong đó khách du lịch quốc tế lên tới hơn 6 triệu lượt người, tăng 21,3%. Thị phần của khách du lịch quốc tế đến Hà Nội chiếm 38,75% so với tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Còn khách du lịch nội địa đạt 20,296 triệu lượt người, tăng 7,5% so với năm 2017. Tổng thu từ khách du lịch là 77.480 tỷ đồng, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân chi tiêu mỗi khách du lịch khi đến Hà Nội rơi vào khoảng 3tr/người.

Với mức chi tiêu này, đa phần đến từ nhu cầu mua sắm, ăn uống của du khách khi đến với Hà Nội, việc khai thác được dòng tiền từ kinh doanh mang lại tập trung chủ yếu vào những khu vực trung tâm như phố Hàng Bông, Hàng Bạc, Hàng Gai, Hàng Đào…

Với việc kinh doanh vô cùng thuận lợi tại những khu vực này thì giá trị Bất động sản tăng lên vô cùng cao từ 500 – 800tr/m2, thậm chí có những khu vực trên 1 tỷ/m2, đắt đỏ không thua gì những thành phố lớn trên thế giới như New York, Paris hay Tokyo. Thời điểm hiện tại muốn mua một “cửa hàng” trên các tuyến phố này phải chi 1 khoản lớn, nhưng những ông chủ, bà chủ có tiền vẫn sẵn sàng để sở hữu một trong những nơi kinh doanh tốt nhất hiện nay.

Phú Quốc – Thành phố biển đảo đầu tiên đang khẳng định tên tuổi

Hà Nội và Phú Quốc - 2 thiên đường du lịch và giá trị Bất động sản
Chợ đêm Phú Quốc thu hút khách du lịch nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu chi tiêu.

Năm 2018, Phú Quốc có 4.023.105 lượt khách tham quan du lịch, tăng 35,8% so cùng kỳ năm 2017, vượt 18,3% so với kế hoạch; trong đó, khách quốc tế 543.424 lượt, tăng 70,6 % so cùng kỳ, vượt 48,9% so với kế hoạch. Doanh thu đạt 5.518 tỷ đồng, tăng 39,5% so với cùng kỳ, vượt 13,8% so với kế hoạch. Bình quân chi tiêu mỗi khách du lịch khi đến Phú Quốc khoảng 1,4tr/người.

Sở dĩ mức chi tiêu cho du lịch tại Phú Quốc tương đối thấp là vì hiện tại Phú Quốc phát triển nhanh chóng và thu hút lượng lớn khách du lịch cùng tốc độ tăng trưởng rất nhanh, nhưng những khu phố thương mại sầm uất như Hà Nội chưa có. Khách du lịch đến với Phú Quốc chủ yếu chỉ là nghỉ dưỡng, nếu muốn chi tiêu nhiều hơn cho việc mua sắm cũng không có nơi nào đáp ứng được nhu cầu. Khu chợ đêm Phú Quốc dù thu hút khách du lịch rất nhiều nhưng đa phần chỉ là kinh doanh ăn uống, các cửa hàng quần áo, trang sức, quà cáp, đặc sản rất thưa thớt và mặt hàng vẫn còn quá đơn giản, bình dân.

Với sự thiếu hụt về nguồn cung địa điểm thương mại cũng như mặt hàng, dẫn đến việc khai thác nguồn tiền từ kinh doanh thương mại ở Phú Quốc không được tốt như hiện nay là sự thiếu sót vô cùng lớn.

Để thu hút khách du lịch tốt hơn cũng như khai thác được nhu cầu mua sắm cao hơn, Phú Quốc trong năm 2019 đã có những dự án Shophouse của những chủ đầu tư lớn như Vin Group, Sun Group, Bim Group, Ceo Group… Nhưng nổi bật hơn cả đang là  Dự án Grand World Phú Quốc của Vin Group.

Với mức giá hiện tại khá là thấp so với tiềm năng kinh doanh tại Phú Quốc mang lại, Shophouse Grand World hứa hẹn sẽ là nơi thu hút nguồn tiền từ kinh doanh du lịch mang lại cho chủ sở hữu. Bên cạnh đó với mức giá trung bình 70tr/m2 như hiện nay, tiềm năng tăng giá là rất lớn khi mà việc kinh doanh mang lại lợi nhuận là cực kỳ cao.

Biết đâu được, sau khi khu Shophouse Grand World hoạt động, trong vài năm tới đây muốn sở hữu 1 căn chỉ có những người nhiều tiền và đôi khi không ai muốn bán những căn Shop đang mang lại giá trị cho mình ngày một cao hơn như khu 36 phố phường ở Hà Nội hiện tại.

SHOPHOUSE VINPEARL GRAND WORLD PHÚ QUỐC

Facebook – Bất Động Sản Phú Quốc

Hà Nội và Phú Quốc – 2 thiên đường du lịch và giá trị Bất động sản
5 (100%) 9 vote[s]