Khách du lịch đến Phú Quốc 4 tháng đầu năm 2019 tăng 58,7% so với cùng kỳ

Bất động sản Phú QuốcTheo thống kê của sở du lịch tỉnh Kiên Giang, lượng khách du lịch đến Phú Quốc 4 tháng đầu năm 2019 đạt 1,9 triệu lượt, tăng 58,7%, tương ứng 37,1% so với dự định ban đầu. Doanh thu ngành thương mại – dịch vụ và du lịch đạt 35.655 tỷ đồng, tăng 11,29% so với cùng kỳ.

Khách du lịch đến Phú Quốc 2019

Trong tháng 4 năm 2019, tổng lượt khách đến tham quan du lịch tại Kiên Giang ước đạt 771.886 lượt, tăng 6 % so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khách quốc tế 68.806 lượt, tăng 25,5 % so cùng kỳ; khách tham quan khu, điểm du lịch 437.708 lượt, tăng 2,2% so với cùng kỳ. Khách lưu trú 302.899 lượt, tăng 6,1% so với cùng kỳ. Doanh thu 861 tỷ đồng tăng 59% so cùng kỳ.

Riêng Phú Quốc có 387.487 lượt khách tham quan du lịch, tăng 18,8 % so cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế 63.155 lượt, tăng 29,2% so cùng kỳ. Doanh thu đạt 819 tỷ đồng, tăng 66,5% so với cùng kỳ.

Để đạt được mục tiêu trên, tỉnh Kiên Giang đang triển khai các giải pháp xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2019, với 30 hoạt động trong, ngoài tỉnh, quốc tế; tuyên truyền, quảng bá, tổng kinh phí thực hiện 17 tỷ đồng.

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang, tỉnh tổ chức hội nghị xúc tiến mời gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh; họp mặt lấy ý kiến, đối thoại doanh nghiệp; tổ chức lễ hội nước mắm Phú Quốc kết hợp hội chợ thương mại – du lịch tại Phú Quốc; Hội chợ thương mại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Kiên Giang tại Tp. Rạch Giá. Đồng thời đón các hãng lữ hành, đơn vị truyền thông, báo chí trong và ngoài nước đến Kiên Giang khảo sát điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch tại 4 vùng du lịch trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Khách du lịch đến Phú Quốc

Cùng với đó, tham gia hội chợ xúc tiến thương mại hợp tác xã và hội chợ quốc tế nông sản, thực phẩm Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh; hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam tại Hà Nội; tham gia khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp chế biến thực phẩm” tại Hà Nội; hội chợ triển lãm nhịp cầu xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư; lễ hội bánh dân gian Nam bộ; ngày hội du lịch và hội chợ du lịch quốc tế tại Tp. Hồ Chí Minh và hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam tại Hà Nội.

Đối với xúc tiến nước ngoài, tỉnh tổ chức đoàn cán bộ và doanh nghiệp tham gia một số cuộc hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo, diễn đàn, nghiên cứu và phát triển thị trường du lịch, xúc tiến đầu tư, thương mại tại các quốc gia Châu Á, Châu Âu; tham gia hội chợ thương mại chuyên ngành, đa ngành Việt Nam – Campuchia tại Phnôm Pênh và Việt Nam – Myanmar tại Myanmar…

Ngoài ra, tỉnh thực hiện xúc tiến du lịch tại các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong và ngoài nước; mở rộng liên kết với các tỉnh, thành và vùng trọng điểm du lịch trên cả nước; phát triển các tuyến du lịch đường bộ, đường biển, đường hàng không và các cửa khẩu.

Facebook – Bất Động Sản Phú Quốc

Khách du lịch đến Phú Quốc 4 tháng đầu năm 2019 tăng 58,7% so với cùng kỳ
5 (100%) 7 vote[s]